Thứ sáu, 19/04/2024 - 21:59|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Vĩnh Hanh

Phòng Giáo dục và Đào tạo Châu Thành tổ chức tổng kết hoạt động chuyên môn trung học cơ sở năm học 2018-2019

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm học 2018-2019, chiều ngày 05/8/2019 tại trường THCS Cần Đăng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động chuyên môn bậc trung học cơ sở, công tác phân luồng học sinh năm học 2018-2019 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020.

Hội nghị do ông Lâm Chí Thành, Phó trưởng phòng GDĐT huyện chủ trì. Tham dự Hội nghị có sự tham gia của các đồng chí chuyên viên phòng GDĐT và Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của 13 trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Hội nghị được nghe chuyên viên phòng GDĐT báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trung học cơ sở năm học 2018-2019 về công tác lãnh đạo chuyên môn, về kết quả tuyển sinh lớp 10, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở, công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và một số lưu ý trong thực hiện thủ tục hành chính về giáo dục. Ngoài ra, Hội nghị cũng được nghe các ý kiến của các đơn vị trường về các vấn đề phân công giảng dạy, thực hiện dạy học theo chủ đề, việc thực hiện mở rộng dạy học chương trình tiếng Anh 10 năm, công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 nhằm đạt hiệu quả trong công tác phân luồng học sinh.

Kết luận Hội nghị, Ông Lâm Chí Thành, Phó trưởng phòng GDĐT huyện đánh giá cao kết quả đã đạt được trong năm học qua của các trường như: Thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu năm học, tham gia tốt các phong trào các cấp đều có kết quả đạt cấp tỉnh như thi HSG, thi viết thư quốc tế UPU, thi sáng tạo làm Đồ dùng dạy học, thiết kế bài giảng E-Learning, thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dự cấp quốc gia... Bên cạnh đó, các đơn vị cần quan tâm khắc phục những tồn tại như: công tác phân luồng học sinh chưa đạt yêu cầu, tỉ lệ học sinh giảm, bỏ học tuy có giảm nhưng vẫn còn cao so với các bậc học, việc nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong các đơn vị.

Để chuẩn bị cho năm học mới, các trường cần tập trung một số nhiệm vụ sau:

  • Tiếp tục ổn định, nâng cao chất lượng giáo dục thông qua việc đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với định hướng của chương trình giáo dục phổ thông mới. Duy trì các phong trào thi đua mỗi thầy giáo là tấm gương tự học, tự sáng tạo; phong trào sáng kiến, nghiên cứu khoa học,...
  • Thực hiện rà soát, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình nông thôn mới. Ưu tiên đảm bảo đủ điều kiện học tập cho học sinh và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS), khắc phục tình trạng học sinh bỏ học còn cao.
  • Quan tâm đến hoạt động ngoài giờ, lên lớp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giáo dục thái độ ứng xử của học sinh với người xung quanh, gia đình, bạn bè nhằm hạn chế tình trạng bạo lực học đường. Các trường tổ chức cho học sinh học và hiểu về 5 Điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng để giáo dục đạo đức học sinh.
  • Tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục trung học; phát huy những ưu điểm, điều chỉnh, bổ sung, khắc phục những tồn tại và hạn chế của năm học trước; thực hiện tốt việc phân cấp, giao quyền chủ động và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong quản lý và tổ chức các hoạt động chuyên môn; đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.
  • Tăng cường cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác quản lý giáo dục.
Lượt xem: 4.091
Tác giả: Ban Biên tập
Nguồn:http://pgdchauthanhag.edu.vn Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 0
Tháng 04 : 36
Năm 2024 : 350